Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

các giây khắc xúc cảm nhất trong bóng đá mùa giải 2016/17

bạn đọc của đài BBC bình chọn ra 10 giây khắc đáng nhớ trong năm qua của giải đấu hấp dẫn nhất toàn cầu.
10. khởi đầu xuất sắc của Pep Guardiola
Pep đặt chân đến Anh sau lúc hết thúc 3 năm hiệp đồng cùng Bayern Munich. Thành công vang dội trong quá khứ có Barcelona biến HLV người Tây Ban Nha nằm trong tốp các chiến lược gia bậc nhất thế giới. Người ta chờ đợi Pep sẽ làm được gì ở giải đấu khốc liệt ở Anh và ông đã chứng minh được khả năng.
8 trận đầu tiên Man City toàn thắng có 24 điểm tối đa. Trong Đó mang chiến thắng đậm 4-0 trước Bournemouth sở hữu lối tấn công dồn dập. Người ta bắt đầu kể về cỗ máy hủy diệt, 1 chức vô địch sớm. Nhưng sang tháng 9, trận hòa trước Celtic ở Champions League mở đầu cho loạt kết quả ko tốt về sau.
9. 20 năm Arsene Wenger gắn bó sở hữu Arsenal
Tháng 9, 20 năm trước, một người đàn ông Pháp đặt chân đến nước Anh. Wenger lúc Đó mới là HLV nước ngoài thứ ba khiến việc ở xứ sương mù.
ngày nay, sau 20 năm, "Giáo sư" đã vun đắp 1 đế chế cho Arsenal. Hàng trăm cầu thủ trẻ tuấn kiệt được ông bổ dưỡng, 15 danh hiệu, một sân chuyển động mới hoành tráng, 700 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Wenger là HLV gắn bó sở hữu 1 đội bóng lâu nhất giải.
Wenger kỷ niệm ngày này với thắng lợi 1-0 trước Burnley.
8. loạn đả giữa cầu thủ Man City và Chelsea

Pha lộn xộn giữa cầu thủ hai đội diễn ra tại Etihad hồi tháng 12. Man City tan trận thua Chelsea 1-3 ngay trên sân nhà. thời điểm này năm ngoái, Chelsea còn ngấp nghé khu vực rớt hạng. Và giờ họ chệm chệ trên ngôi đầu mang 6 điểm nhiều hơn đội đứng sau.
7. từ giã sân Upton Park
Sân đấu mang tuổi đời 112 năm này ko còn là sân nhà của West ham mê. Đội bóng thành London chuyển về sân mới, Olympic. cuộc chiến chung cuộc của Upton Park là cuộc đọ sức giữa West đam mê và Man Utd, được giả dụ phim bom tấn. Man Utd dẫn 2-1 nhưng rút cục West đam mê ngược dòng có chiến thắng 3-2.
pháo hoa, các màn biểu diễn ánh sáng và những cựu ngôi sao West ham đã trở về trong ngày chia tay sân.
6. "Sát thủ" bạn teen Marcus Rashford trình làng
Trong giai đoạn bất minh của Louis Van Gaal, Man Utd lại phát hiện điểm sáng Rashford. Tháng hai, trung phong 18 tuổi lần đầu đá chính và liên tục nổ súng ở những cuộc đấu quan yếu, trong chậm tiến độ sở hữu cú lưu ban giúp Man Utd thắng Arsenal 3-2.
Đời Rashford sang trang lúc liên tiếp đá chính và được triệu tập dự Euro 2016.
5. Mourinho cay đắng trong ngày trở lại Stamford Bridge
hai lần tới Stamford Bridge trong cương vị HLV Chelsea, Mourinho tự gọi mình là "Người Đặc biệt" rồi "Người Hạnh phúc". Nhưng lúc dẫn dắt Man Utd trở lại đây vào tháng 10, ông chỉ là "Người Khốn khổ".
Man Utd thua tan hoang 4-0 với bàn mở tỷ số được thực hiện 30 giây sau khi bóng lăn.
4. Big Sam đẩy đối thủ xuống hạng
Cuối mùa trước, Sunderland hồi sinh khi mời HLV Sam Allardyce về giải cứu. thắng lợi quyết định 3-0 trước Everton trụ hạng thành công. hai đội bóng cũ của Big Sam là Newcastle và Norwich bị đẩy rớt hạng. 58 ngày sau, Sam Allardyce trở nên HLV tuyển Anh nhưng sớm bị sa thải vì scandal.
3. chốc lát điên rồ của Liverpool
trận đấu giàu xúc cảm nhất của mùa trước là lúc Liverpool hạ Norwich 5-4. Norwich dẫn 3-1 trong hiệp một nhưng rốt cuộc thua 4-5. Trong chậm triển khai với 3 bàn thắng ghi ở phút bù giờ. lúc Adam Lallana ghi bàn ấn định, anh chạy về phía khu công nghệ, cộng các đồng đội ăn mừng mang HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức đã khiến cho đổ vỡ cả kính vì quá phấn khích.
2. Tottenham mất chức vô địch trên sân của Chelsea
Tottenham là đội độc nhất đua ganh ngôi vô địch với Leicester tới những vòng chung cục. Nhưng trận hòa 2-2 với Chelsea vào tháng 5 đã dập tắt mọi hy vọng.
các cầu thủ Tottenham cuối trận còn mất bình tĩnh, lao vào xô xát có cầu thủ chủ nhà. Hình ảnh xấu xí ko ưng ý khi thua cuộc của Spurs nhận rộng rãi chỉ trích.
một. Leicester hoàn tất câu chuyện cổ tích
41% độc giả của BBC bầu chọn đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất năm. từ đội bóng đặt mục tiêu trụ hạng, Leicester vô địch giải ngoại hạng lần trước nhất trong lịch sử. Câu chuyện của Leicester là cổ tích thời hiện đại mà rất khó đội bóng nhỏ bé nào mang thể tái hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More