Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

5 đặc tính làm nên sự dị biệt giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho

So sánh Pep Guardiola và Jose Mourinho là đề tài quyến rũ trong giới bóng đá trong rộng rãi năm qua. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt giữa hai HLV tuyệt vời này ở thời khắc hiện tại?
Tầm nhìn
Đối tượng mà Man United nhắm tới trước hết để nối nghiệp Sir Alex Ferguson là Pep Guardiola chứ ko phải Jose Mourinho. Và phổ quát nhà chuyên môn cũng đồng ý kiến rằng cựu HLV của Barcelona nên tới Old Trafford. Nhưng rốt cục ông đã chọn Etihad. một trong những lý do được nêu ra là do Pep Guardiola ngại phải làm cho việc tại một CLB đang suy thoái hiểm nguy như Man United sau 3 mùa giải có David Moyes và Louis Van Gaal.
trong khi đấy Mourinho đã chối từ biết bao lời mời chào và chấp nhận thất nghiệp nửa năm chỉ để chờ Man United. bây giờ thì sao? Man United đang lột xác cùng Mourinho còn Pep Guardiola loay hoay sắm sự ổn định cho nửa xanh thành Manchester. Dù xếp trên Man đỏ nhưng nhiều quan điểm giám định Man xanh có nguy cơ bị đánh bật ra khỏi tốp 4 siêu việt Anh năm nay.
kiêu ngạo
Pep Guardiola luôn tự tin về khả năng của mình. bởi vậy người ta thấy ông đôi lúc tự phụ thái quá. Jose Mourinho cũng tự cao nhưng chừng độ vẫn còn kém người đồng nghiệp.
Pep Guardiola tự kiêu nên ông tin tưởng 100% tầm nhìn của mình. thành ra ông đã thẳng cánh gạt bỏ Joe Hart, Vincent Kompany, Yaya Toure hay cả Sergio Aguero – các công thần tại Etihad hay tung tiền tấn tìm John Stones. Đáng buồn thay, kết quả ông thu được chỉ là trái đắng. Claudio Bravo – người thay Joe Hart chơi tệ hại. John Stones còn lâu mới được như Kompany. một vài trận, Pep Guardiola phải nhờ vào Toure còn Aguero giờ vẫn là chủ công của Man City.
trái lại Mourinho làm người ta bất ngờ lúc luôn tạo sự thân thiện và hăng say khiến cho việc. Gạt bỏ chuyện dĩ vãng với Juan Mata (sau này là Bastian Schweinsteiger), đặt niềm tin cho Michael Carrick…đã giúp Mourinho thân thiện hơn với CĐV Man United.
Cầu thị
Sự đổi thay to nhất của Mourinho năm nay là ông luôn biết lắng nghe. loại Rooney, gạt Fellaini, trọng dụng Carrick, tạo thời cơ cho Mkhitaryan, Rashford…là các hành động đúng đắn và ghi được điểm của Mourinho.
Phía bên kia, Pep Guardiola luôn có tư tưởng “duy ngã độc tôn” bất chấp lời nhận xét của giới chuyên môn hay dư luận. Sự cao ngạo ngừng thi côngĐây của Pep Guardiola khiến cho Man City cứ phập phù và chẳng tạo nên sự yên ổn tâm khi mà mùa giải đi được 2/3 chặng tuyến phố.
Khôn ngoan
Việc Pep Guardiola gạt bỏ các công thần tại Etihad là hành động ko khôn ngoan. Ông chân ướt chân ráo đến Anh nên rất cần 1 sự hậu thuẫn.
trong khi Đó Morinho biết cách lấy lòng các Manucians và lãnh đạo CLB ưng chuẩn các đầu tàu như Rooney, Carick. Điều chậm tiến độ tạo nên sự tiện lợi bước đầu và ngăn chặn mối nguy về sau.
Thức thời
Thành công tại Barcelona và Bayern Munich phần nào khiến cho Pep Guardiola ảo mộng. Ông cứ cho rằng cứ ứng dụng tiki-taka cho Man City sẽ thành công. Nhưng ông quên rằng đây là Man City, Premier League chứ không hề Barca tại La Liga hay Bayern của Bundesliga. Hậu quả là Man City đã thua những trận phản phúc và bẽ bàng, khiến họ trong khoảng ứng viên quán quân giờ phải khó khăn tốp 4 và nuôi hy vọng ở FA Cup mà thôi.
Chiều trái lại Mourinho đã hành động đúng bắt mắt của “kẻ sa cơ”: từ tốn và thận trọng. Tuy cũng vun đắp 1 Man United đậm chất tiến công nhưng Mourinho biết mình đang ở đâu. Chính thái độ khiêm tốn Đó đã giúp Man United nổi lên là ứng viên hàng đầu của Europa League, vào chung kết League Cup, còn cơ hội ở FA Cup cũng như khả năng khó khăn vé dự Champions League mùa sau.
đề cập về Pep Guardiola và Jose Mourinho là rất dài nhưng chừng đấy cũng khắc họa được phần nào duyên do thành bại của cả hai trong mùa bóng năm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More