Pages

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Mourinho bị qua đời phục, chịu thỏa hiệp và lo sợ cho chính mình

3 thắng lợi liên tiếp, nhưng là trận thứ 4 Mourinho đổi thay đội hình Man United, 1 đổi thay đúng ra ông phải khiến từ lâu rồi. Điều Đó chứng tỏ, người cứng đầu nhất đã chịu mệnh chung phục trước các ý kiến khách quan…
Xem thêm: bảng xếp hạng tennis nữ mới nhất
1. Trận thắng West Brom 2-0 vững chắc mang đến đa dạng tự tín hơn cho Man United, cùng lúc cũng củng cố chính niềm tin của các người hâm mộ. Họ không còn cảm giác phập phù lo sợ lúc Man United ra sân nữa. sở hữu họ lúc này, điều doạ dọa họ duy nhất chỉ là việc Fellaini được tung vào sân mà thôi. Và thắng lợi thứ 3 liên tiếp đấy cũng là trận thứ 4 Mourinho chuyển đổi hệ thống của Man United, một chuyển đổi thiết yếu.
Ngay trong khoảng đầu mùa giải, lúc Pogba gia nhập Man United có chi phí kỷ lục, đã mang đa số tranh luận nổ ra xoay quanh co việc Man United nên được vận hành thế nào, đặc thù là ở hàng tiền vệ. Trong số những quan điểm được đưa ra, có ko ít quan điểm cho rằng nên để Man United đá 4-3-3, bởi Pogba hoạt động hiệu quả nhất trong sơ đồ ngừng thi côngĐây, với sự hỗ trợ của 2 tiền vệ trọng điểm khác nữa.
Man United: Chiến binh mùa Đông của Premier League
“Hãy dành tặng người ái mộ các tấm áo sũng mồ hôi coi như món quà Giáng sinh”, Jose Mourinho nhắn nhủ các học trò. Man United ngày nay không còn là những bóng ma vật vờ như hồi đầu mùa nữa, mà đã là các chiến binh thực thụ.
Man United đã khởi đầu mùa giải ko với lược đồ được gợi ý ngừng thi côngĐây. Mourinho thích 4-2-3-1. Ông gắn liền có nó như 1 công thức bất di bất dịch. Và khi kết quả ko như ý, Mourinho loay hoay giữa việc để Pogba đá hộ công hay chơi ở trọng tâm hàng tiền vệ. Loay hoay mãi, Man United vẫn bế tắc, các bế tắc thậm chí còn được lý giải bởi may rủi, lúc sở hữu ý cho rằng thực ra họ ko thắng là vì chưa gặp may.
hai. Trận hòa West yêu thích mang chiếc thẻ đỏ của Ibra cho thấy Man United gò bó thế nào trong lược đồ 4-2-3-1 đấy. Và cực điểm của những khó khăn chính là việc mọi sức ép dư luận đã bị đổ dồn lên vai của Pogba và Ibra, các người được kỳ vọng nhưng kết quả của Man United lại đi ngược sở hữu kỳ vọng ngừng thi côngĐây. Mourinho nhận thức rõ bắt đầu từ chậm triển khai. nếu cứ cứng đề cập duy trì dòng ông muốn, ông không những đánh mất chính các thiên tài to nhất mà ông có trong tay khi họ ko thắng nổi sức ép dư luận, mà ông còn có khả năng mất luôn cả uy tín của mình.
trong khoảng trận gặp Everton, Mourinho đổi hẳn sang lược đồ 4-3-3, mang 3 tiền vệ trọng tâm cố định là Pogba – Carrick – Herrera. Và bộ ba ấy đã vận hành quá rẻ, tạo được nền tảng sức mạnh cho Man United cũng như sự thăng bằng giúp giải tỏa sức ép cho hàng thủ. Và ở trận đó, nếu như tỉnh táo hơn trong thay người, tức thị đừng để Fellaini vào sân, Mourinho hoàn toàn với thể bảo toàn một trận thắng quý giá.
Sau trận gặp Everton, Mourinho ko còn đổi cấu trúc của đội bóng cũng như nhân sự hàng tiền vệ nữa. Fellaini cũng không còn có cơ hội. với vẻ như ông đã chịu chết thật phục hoàn toàn trước quan niệm của những chuyên gia, để Man United chơi 4-3-3, điều mà thực lòng ông chẳng phải muốn bao giờ.
3. Mourinho chẳng phải người bảo thủ nhưng ông không thích những thành công được mách nước. Ông thích là người tự khám phá ra tuyến phố thành công chứ chẳng hề là người chấp thuận khiến theo chỉ dẫn nào chậm triển khai để đạt thành công. Nhưng phong cách ấy lại mâu thuẫn mang chính tôn chỉ của ông, tôn chỉ hiệu quả là trên hết.
Song, bản tính, trong lịch sử đào tạo của mình, Mourinho đã từng chơi 4-3-3 chứ không phải chưa bao giờ ông dùng đội hình đó. Và chính những lần chọn chơi 4-3-3 là những lần ông đạt được hiệu quả rút cuộc, chứ chẳng hề có 4-2-3-1 như chúng ta vẫn nghĩ.
West Brom 0-2 Man United
giai đoạn chinh phục Champions League có Inter, chính Mourinho xây dựng cho Inter 1 hàng tiền vệ 3 người gồm Cambiasso – Zanetti – Sneijder. Và ở giai đoạn nắm Real, dù suốt ngần ấy năm bó chặt có 4-2-3-1 như một hệ thống sát sườn, Mourinho cũng mang lần dùng 4-3-3 để thắng Barca ở quắp nhà Vua mùa 2010-11. khi ấy, ông đẩy Pepe lên đá tiền vệ phòng vệ bên cạnh 2 tiền vệ trọng điểm khác là Alonso và Khedira.
Điều Đó chứng tỏ, Mourinho biết cách vận hành nhuần nhuyễn đội hình ấy nhưng tại sao ông không thích nó lại là một câu hỏi lớn. phải chăng, sơ đồ đấy sẽ sắp với triết lý kiểm soát bóng hơn là kiểm soát thế trận, và vì thế, ông lo sợ các rủi ro nó mang thể sở hữu lại?
Nhưng nhắc gì thì nhắc, Mourinho chắc sẽ không trong khoảng bỏ các con phố mà ông đang dành được kết quả hăng hái với Man United khi này. hẳn nhiên, mang những West Brom thì cũng chưa đủ để nhắc Đó là mô phỏng tuyệt vời. Nhưng ít ra, nó cũng cho thấy một điều, lúc Mourinho biết thỏa hiệp, chịu chết thật phục, đó cũng là ông bắt đầu biết lo sợ cho chính bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More