Pages

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Mourinho hạnh phúc lúc M.U càng ngày càng thăng hoa trở lại

Manchester United mang đang đi đúng hướng? Mourinho hình như đã mua ra công thức cho sự trở lại của “quỷ đỏ”.
Theo dõi: kết quả tennis hôm nay

Sau cuộc khủng hoảng mini hồi đầu mùa giải mà đỉnh điểm là trận thua 0-4 khi chạm trán Chelsea, Man Utd nghe đâu đang khởi đầu trở lại quỹ đạo. Sau cơn ác mộng tại Stamford Bridge, thầy trò Mourinho trải qua chuỗi 13 trận để tiến đến công đoạn phục hưng. gần hai tháng sau trận thua Chelsea, “Quỷ đỏ” chỉ 1 lần duy nhất bại trận lúc sảy chân trên đất Thổ Nhĩ Kỳ gặp Fenerbahce.
Ngoài trận thua Fenerbahce, Man Utd trải qua 9 thắng lợi và 4 trận hòa. Trong số bốn lần “quỷ đỏ” không giành chiến thắng, sở hữu đến ba trận thầy trò Mourinho đúng ra đã đánh bại được Burnley, Arsenal và Everton tại giải siêu việt nếu như may mắn và chớp cơ hội phải chăng hơn. Rõ ràng, Man Utd đang cho thấy tín hiệu của sự phục hưng.

lúc Mourinho hạnh phúc

“Tôi muốn giữ toàn đội ở lại có nhau cho tới ngày chung cuộc của mùa giải. tại sao ư? Tôi hạnh phúc mang những gì đang có trong tay, người nào cũng có dịp của riêng mình, vấn đề là họ cần nắm bắt” – Mourinho tuyên bố như thế trên MUTV lúc được hỏi về kế hoạch chuyển nhượng, về các người sẽ phải ra đi vào tháng 1 tới.

Mourinho tuyên bố đang hạnh phúc. Thật tự dưng trong ngày đầu tiên trở lại Chelsea vào năm 2013. Cuối mùa giải, The Blues lên ngôi vô địch mang kỷ lục về số ngày đứng trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League.

mang 1 Mourinho rất khác đang đứng tại Old Trafford. Mùa này, người ta ít thấy Mourinho phát ngôn công kích đối thủ, ko đe nộ các học sinh và cố gắng giữ cho phòng thay đồ giữ được sự kết đoàn tối đa. chậm triển khai là điểm rất khác với Mourinho từng bị sa thải vì cố ý làm mối quan hệ giữa Real Madrid và Barcelona trở thành bít tất tay hơn, từng bị sa thải vì tự gây mất đoàn kết nội bộ mang nữ thầy thuốc Eva Caneiro.


bộ mặt khác của Mourinho đã đem đến các hiệu ứng tích cực cho Man Utd. Marcos Rojo, người từng bị cho là sẽ ra đi đang phát triển thành điểm sáng tại hàng phòng vệ. Bệnh binh dài hạn Phil Jones cũng trở lại đầy ấn tượng, Michael Carrick trong những lần được ra sân đều để lại dấu ấn,...
Nhìn chung, đa phần các cầu thủ được Mourinho trao cơ hội đều ít phổ biến trình bày được trị giá của mình. Nhưng ngừng thi côngĐây chỉ là 1 mặt của vấn đề.

Việc Mourinho xóa bỏ sự cổ hủ trong cách vận hành chiến thuật mới là nhân tố giúp Man Utd trở lại. Thay vì để Ibrahimovic đá cắm trong vị trí số 9 cổ điển như hồi đầu mùa, Mourinho đang đẩy chân sút người Thụy Điển ra xa cầu môn hơn để tạo điều kiện cho các cầu thủ cơ động như Juan Mata, Lingard, Rooney,... có thể khoảng trống kết hợp cũng như dứt điểm.

Paul Pogba cũng được giải phóng khỏi nhiệm vụ tương trợ phòng thủ và điều tiết thế trận khi Herrera được bố trí đá sâu, đồng thời Fellaini bị cái ra khỏi đội hình phát xuất. Mourinho cũng cho thấy sự linh hoạt trong cách xếp đặt đội hình khi đẩy Marcos Rojo, một hậu vệ trái vào trung tâm hàng tiền vệ.

Sự linh động trong phương pháp dùng con người của Mourinho khiến những đối thủ khó dự đoán hơn. Thay vì nghĩ “à, chúng ta chỉ cần kèm chặt Ibrahimovic vì bóng kiểu gì cũng chuyền cho hắn” hay “điểm nổ của Man Utd là Pogba, hãy chú ý anh ta”, những đối thủ của Mourinho giờ loay hoay trong hàng tá thắc mắc.

khiến thế nào để vừa kềm tỏa Ibrahimovic, vừa không bị kéo dãn hàng phòng ngự? Pogba giờ chỉ là một mắt xích nhưng không kèm thì rất dễ “dính đòn”. Hãy hỏi Alan Pardew, người vừa cộng Crystal Palace gục ngã trước Mourinho hồi giữa tuần thì biết.

Chỉ cần Mourinho hạnh phúc, niềm tin sẽ trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More