Pages

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Top 10 hậu vệ tấn công hay nhất mọi thời đại

Họ là các người tạo ra các mối bắt nạt dọa thường trực trong khoảng hai biên và có khả năng gây đột biến dẫn đến bàn thắng.
Tham khảo: bảng xếp hạng tennis thế giới
1. Roberto Carlos: Carlos đá cánh trái cho Real Madrid trong hơn một thập kỷ và luôn với các pha bứt phá vô cùng đáng sợ. các tiền vệ Real lúc chậm tiến độ chỉ việc chạy vào trong để tạo khoảng trống cho Carlos chuyển động, và phần còn lại hậu vệ người Brazil sẽ khiến. Đó là chưa nhắc Carlos còn với các cú đá phạt thần sầu, dù ko nhiều.

hai. Javier Zanetti: Hơn 800 trận cho Inter Milan là một Con số cho thấy Javier Zanetti thực thụ là một phần lịch sử của đội bóng này. Zanetti đá ở cả cánh trái lẫn cánh phải, và khả năng chuyển di nhanh nhạy trong 1 thời kì dài bất chấp tuổi tác của Zanetti là điều thi thoảng thấy trong bóng đá.
3. Giacinto Facchetti:FIFA.com viết rằng Facchetti là “hậu vệ cánh tiên phong của nước Ý”.Đúng như vậy, Facchetti là một trong số những hậu vệ công nghệ nhất mà thế giới từng chứng kiến, và ông cáng đáng tốt cả tiến công lẫn phòng vệ. Facchetti đã đá gần 100 trận cho ĐT Italia.
4. Cafu: ví như Roberto Carlos thiên về sự bùng nổ, thì Cafu thiên về sự vững bền. Cựu hậu vệ này sở hữu 1 sức bền đáng kinh ngạc và lối chơi của anh tuy không quá đẹp mắt nhưng hiệu quả. Cafu đã đoạt hai chức quán quân World Cup trong 142 trận cho ĐT Brazil, cũng như những danh hiệu lớn khác cho AS Roma và AC Milan.
5. Philipp Lahm: Lahm lúc này vẫn còn chưa tới 30 tuổi, và đã 7 năm nhắc tính từ lúc anh được toàn cầu chú ý ở World Cup 2006. Xuất thân trong khoảng cánh trái, Lahm thuận cả hai chân và nhờ vậy anh đá rẻ cả 2 cánh. Cũng nhờ lợi thế đó mà Lahm với thể kiến tạo bằng mọi kiểu, trong khoảng bóng chết đến tạt bóng và chọc khe.
6. Ruud Krol: Thuận chân phải nhưng lại đá cánh trái, huyền thoại người Hà Lan là một trong những thành viên quan trọng nhất của Hà Lan tại World Cup 1974. Krol đã đoạt 3 chức quán quân châu Âu liên tiếp có Ajax và được coi là 1 con sóc đông đảo không thể bị đánh bại.
7. Wim Suurbier: Lý do tại sao Krol thuận chân phải nhưng đá cánh trái là bởi vì Wim Suurbier đã ở cánh phải. Cũng là 1 thành viên của Ajax và ĐT Hà Lan, Suurbier được ghi nhận là hậu vệ phải lý tưởng nhất thế giới vào thời khắc đầu thập niên 1990. Ông mang mang tiếng vô cùng thông minh và có những pha cản phá rất tốt nhờ sải chân dài của mình.
8. Ashley Cole: Cole sẽ được coi là hậu vệ trái hay nhất thế giới trong một thời gian dài nữa chứ ko chỉ hiện nay hay kí vãng. Là một cầu thủ tiến công năng nổ, Cole được biết đến bởi khả năng tự triển khai lối chơi khi sở hữu bóng và khả năng xoay sở ở gần tuyến đường biên ngang. không kinh ngạc khi Cole đã đá 100 trận cho ĐT Anh.
9. Nilson Santos: Santos chính là người đã khai mào ý tưởng hậu vệ biên tấn công. Vốn là một tiền đạo, Santos chuyển sang đá hậu vệ phải và ngay thức thì phát triển thành nổi tiếng vì khả năng chạy cánh hoàn hảo mà bóng đá Brazil chưa từng thấy trước chậm tiến độ. Nilson Santos đoạt 2 chức quán quân World Cup có Brazil trong 86 trận.
10. Carlos Alberto: Hậu vệ phải nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Brazil. mang thể dắt bóng qua một loạt đối thủ, một chuyên gia duỗi bóng, 1 thủ lĩnh to trên sân, và là đội trưởng của ĐT Brazil tại 1970. Và tất nhiên, Carlos Alberto Torres là tác giả của bàn thắng xuất sắc nhất mà thế giới từng chứng kiến, với sự tham gia của 8 cầu thủ Brazil trên mặt sân trong trận chung kết World Cup 1970.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More