Pages

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

V-League và các vụ việc đáng hổ thẹn sau 6 vòng đấu

Dù giải bóng đá cao nhất Việt Nam mới đi qua được 6 vòng đấu nhưng vấn đề trọng tài, bạo lực sân cỏ… khiến cho V-League 2017 trở nên 1 ‘tấn bi hài kịch’.
Tin tức: tennis hôm nay
Trọng tài là tâm điểm của sự chỉ trích
Ngay trước thềm mùa giải 2017, VFF và VPF đã xác định phải làm chặt công việc trọng tài, hạn chế các sai sót và điều tiếng như mùa trước. Ngoài việc treo còi một loạt trọng tài đã vi phạm và ko đủ chuyên môn, hai đơn vị trên còn mời giảng sư của FIFA và AFC tới huấn luyện trọng tài.
không những thế, ngay ngày mở đầu V-League 2017, trọng tài đã trở thành vấn đề "nóng". Phút 89 trên sân Hàng Đẫy, Jardel băng vào đón con đường bóng bổng, bị kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài Đức Vũ tuýt còi, chỉ tay về hướng sở hữu chấm phạt đền, cổ cổ vũ Quảng Ninh dancing múa vui mừng. ngoài ra, ngay sau chậm triển khai, trọng tài ra hiệu chậm triển khai là pha phát bóng lên của Hà Nội. Jardel ủ ấp đầu, ngấc mặt lên trời bộc bạch sự thất vọng.

sơ sót của trọng tài Đức Vũ là ‘phát súng’ bắt đầu cho chuỗi sai lầm của trọng tài, hành vi bạo lực trên sân cỏ hay các giận dữ thái quá, thiếu giỏi của cầu thủ, cổ động viên…. nó làm nền bóng đá Việt Nam đã mất niềm tin lại càng xấu đi trong mắt người yêu bóng đá nước nhà kể riêng và toàn cầu nói chung.
V-League 2017 mới đi qua được gần ¼ chặng đường, nhưng toàn bộ sau một vòng đấu đi qua thì BTC giải lại phải đau đầu mang những sự cố. cực điểm cho sự thất vẳng đến trong khoảng trận ‘chung kết ngược’ giữa TP. HCM và Long An. V- Leaggue nghe đâu đang dần thoát khỏi tầm kiểm soát của ban công ty. Trên khán đài dòng sân hợp nhất đấy hàng trăm cổ động viên được dịp la ó không biết họ la ó vì mẫu gì, phản đối trọng tài hay phản đối bí quyết hành xử của đội Long An.
Cần 1 cuộc cải tổ mạnh mẽ
Ngay sau sự việc các cầu thủ Long An đứng yên cho đội chủ nhà TP. HCM ghi bàn, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã buộc phải BTC giải coi xét kỹ càng vụ việc xảy ra trên sân hợp nhất. Đây là hành động kịp thời và cần 1 sự vào cuộc mạnh mẽ nhằm lập lại kỷ cương.
Theo san sớt của rộng rãi cầu thủ đang chơi ở V-League, mọi chuyện không chỉ đơn thuần nằm ở tư tưởng của trọng tài mà vấn đề sâu xa là ở phân khúc lãnh đạo của VFF và VPF. Chính các hành động xử lý không nghiêm, thiếu tính đồng nhất khi trọng tài, cầu thủ vi phạm đã làm cho rộng rãi đội bóng mất niềm tin vào ban doanh nghiệp. Sự cuồng nộ tàng trữ càng ngày càng tăng và sự cố trên sân thống nhất là giọt nước tràn ly, đánh mạnh vào sự tự tôn của các người sở hữu can dự.
những cầu thủ Long An phản ứng thiếu chuyên nghiệp họ sẽ bị phạt nặng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng không nằm ngoài sự chỉ trích vì những quyết định thiếu thuyết phục. bên cạnh đó, cội rễ của vấn đề chỉ được khắc phục giả dụ những ban lĩnh vực đích thực vào cuộc và đổi thay hẳn cách khiến cũng như bộ máy lãnh đạo ở VFF, VPF. sở hữu như vậy, bóng đá Việt Nam mới hy vọng vào cảnh xa mua lại niềm tin yêu của người ái mộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More