Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Hoàng tử tóc vàng Paul Scholes - một cầu thủ vĩ đại và một tư cách vĩ đại

"Rất nhiều cầu thủ vĩ đại đã từng thi đấu cho Man United, nhưng Paul Scholes là cầu thủ say mê nhất của tôi" - chỉ cần biết người nào đã nhắc câu này là đủ để hình dong về sự vĩ đại của chàng hoàng tử tóc vàng.
Tin tức: tennis hôm nay
Trong thế giới bóng đá chưa bao giờ thiếu các câu phố giao, nhưng Sir Bobby Charlton – huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Man United lại không thích đề cập ra những lời vuốt ve bất nghĩa, thậm chí ông rất ít khi nhận xét về ai chậm tiến độ. Nhưng Sir đã dành câu đề cập trên cho Paul Scholes: Cậu ấy là cầu thủ ưa chuộng nhất của tôi trong lịch sử Man United.
Paul Scholes sinh ra tại Salford – ngôi làng bí quyết ko quá xa sân Old Trafford, nhưng Man United lại không hề ái tình trước hết của anh. Thời ấu thơ, Scholes dành cả ngày để xem Oldham Athletic chơi bóng và mong ước của anh là được thi đấu trên thảm cỏ sân Boundary Park, chứ không hề Old Trafford.
Nhưng chính giáo viên của Scholes tại trường trung học Cardinal Langley, Mike Coffey đã thay đổi thế cục anh và tặng cho Quỷ đỏ 1 huyền thoại bằng vàng ròng thực sự. Ngoài nghề giáo viên thể dục thì Coffey cùng lúc chính là tuyển trạch viên của Man United.
"Tôi gọi Paul vào phòng làm cho việc và khuyên cậu ấy nên gia nhập học viên tập huấn của Man United. Tôi kể rằng ngừng thi côngĐây là nơi tốt nhất để cậu đó thỏa mãn mê say chơi bóng. Scholes không hề người dễ dụ. Phải mất vài ngày, tôi mới thuyết phục được cậu đấy chỉ đơn thuần là kẹ thăm học viện của M.U".
Và những hạ tầng, môi trường tập dượt đã mê hoặc Paul. Cậu đó đồng ý chơi bóng cho Man United vì điều kiện của chúng tôi phải chăng hơn. Tôi biết Paul hàng tuần vẫn xem các cuộc đấu của Oldham, thay vì tới Old Trafford xem Man United thi đấu", Mike Coffey nhắc lại chuyện ông đã tác thành mối lương duyên trời định giữa Scholes và Man United ra sao.
các năm tháng tươi đẹp nhất của Scholes và cả Man United bắt đầu sau lúc anh kết duyên có David Beckham, Ryan Giggs, Nicky Butt và anh em nhà Neville. So có Becks và Giggs, Scholes mờ nhạt hơn về mặt hình ảnh. Nhưng xét về chuyên môn, chàng hoàng tử tóc vàng này xứng đáng được coi là 1 trong những tiền vệ trọng điểm hay nhất mọi thời đại.
Để mường tưởng về hào kiệt của Scholes, cách thức đơn giản nhất là đọc những thống kê: Scholes chấm dứt sự nghiệp mang 146 bàn thắng và 48 con đường kiến tạo thành bàn. giả dụ vẫn cảm thấy những Báo cáo khô khan này quá mơ hồ, hãy nghe Cristiano Ronaldo tâm tình về các ấn tượng của anh có Paul.
"Trên sân tập tôi là loại cầu thủ thích trình diễn các động tác kỹ thuật đẹp mắt. Tôi thích khiến các điều mà những cầu thủ khác khó lòng khiến cho được. Thế rồi một lần, khi tôi đang trình diễn vài động tác công nghệ khó, Paul Scholes bước đến, chỉ tay vào một loại cây nhỏ phương pháp chỗ tôi và anh ấy đứng khoảng 50 mét. Anh ta kể sẽ sút trái bóng trúng loại cây chậm triển khai chỉ mang 1 lần thực hành. Và Scholes đã khiến được. khi mà chậm triển khai tôi mất 10 lần sút liên tục mà không tài nào đưa trái bóng trúng loại cây chết tiệt Đó. Paul cười và bỏ đi".
Tài chuyền bóng của Scholes sở hữu thể thuận tiện mua thấy trong những đoạn phim tư liệu về anh. giả dụ bạn để ý, Scholes đa phần đều ko nhìn về phía cầu thủ mà anh sẽ chuyền. Anh biết rõ đồng đội sẽ chạy đến chỗ nào và đưa trái bóng chính xác đến từng centimet đến đúng điểm chậm triển khai.
Sir Alex từng khen Scholes là cầu thủ thông minh nhất mà ông từng làm việc. Scholes với thể đưa ra phương án xử lý một cảnh huống bóng chỉ trong tích tắc, thậm chí là ko cần nhìn. Điều này trình bày hai yếu tố: Sự thông minh của anh và sự thấu hiểu giữa anh và các đồng đội.
mang tương đối phổ quát người cho rằng, chơi bóng cho Man United thời đỉnh cao sở hữu đến cho Scholes cuộc sống dư dả. tuy nhiên tiền vệ này tâm tư, khi anh giã biệt bóng đá thì điều độc nhất vô nhị làm anh nhớ da diết là cảm giác được chơi bóng, chứ không hề cảm giác của 1 cầu thủ. Đã từng sở hữu câu chuyện kể lại rằng, trong một chuyến du đấu của Man United, khi mà những đồng đội thu giãn điều kiện tiếp đón tiêu chuẩn 5 sao thì điều Scholes quan tâm nhất chỉ là điều kiện sân bãi.
một cầu thủ vĩ đại và 1 nhân cách vĩ đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More