Pages

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Chelsea-Conte hãy nom dòm, Man City đã sẵn sàng cho 1 cuộc lật đổ

giả dụ đào sâu một chút vào lịch sử những cuộc đua quán quân Premier League vài năm vừa qua, chúng ta có thể thấy Man City thực sự là 1 chuyên gia ngược cái. Nên đề cập cả lúc Pep Guardiola năm lần bảy lượt phủ nhận thời cơ của Man City thì Chelsea của Conte vẫn sở hữu lý do để mà dè chừng "kẻ núp gió" sau lưng họ!
Theo dõi: lich dau tennis hom nay
Thắng lợi 2-0 trên sân Bournemouth đã giúp Man City rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng của Chelsea xuống còn 8 điểm. ấy là thắng lợi thứ 3 liên tục của Man City, sau những khúc khải hoàn trước West ham (4-0) và Swansea (2-1).
Trong 3 vòng đấu mới đây nhất, Man City chính là đội mô tả phong thái phải chăng hơn cả. Họ toàn thắng, giành 9 điểm so với của 7 của Man Utd (thắng hai, hòa 1), 5 của Chelsea 4 của Liverpool cùng Tottenham và 3 của Arsenal.
8 điểm và 13 vòng đấu phía trước, Man City liệu có ngược dòng vượt Chelsea để đăng quang quẻ chức quán quân Premier League 2016/17? Trong cuộc bàn bạc vừa mới đây trên SkySports, cả 2 BLV tiếng tăm Gary Neville và Jamie Carragher đều không cho rằng Man City còn cơ hội bởi lợi thế của Chelsea là quá lớn.
ko chỉ là 8 điểm đa dạng hơn Man City, Chelsea khác mang Man City (hay Man Utd, Arsenal và Totteham) ở một chi tiết đặc biệt quan trọng khác. The Blues ko phải chia sức cho đấu trường châu Âu. Sự ổn định về lối chơi, về kết cấu nhân sự, về phong thái mà Chelsea có được đề cập tính từ lúc Antonio Conte vận dụng mô phỏng 3-4-3 rất nhiều lên đường trong khoảng lợi thế này.
Theo biểu giá cược mới nhất của các nhà cái bậc nhất như William Hill, Paddy Power hay Ladbrokes, tỉ lệ cược vô địch Premier League 2016/17 của Chelsea là đặt… 7 ăn 1. Man City xếp thứ hai mang mức cược đặt 1 ăn 8. Nhưng CLB khác như Tottenham (28-33/1), Liverpool (35-40/1) coi như không đáng để tính tới.
Tức ngay cả những chuyên gia hàng đầu trong bóng đá (Neville, Carragher) và các các hãng cược tăm tiếng cũng đều chung quan điểm: việc Chelsea đăng quang quẻ Premier League mùa này chỉ là chuyện sớm hay muốn, chẳng thể đổi thay.
Chính bản thân Pep Guardiola, sau trận thắng Bournemouth cũng thừa nhận “khoảng cách thức điểm ngày nay giữa Man City và Chelsea vẫn là quá to để mang thể vượt qua”. Thep Pep “đúng là Chelsea vừa mất điểm nhưng màn trình diễn của họ trước Burnley vẫn rất khả quan. Thật khó tin là 1 đội bóng như Chelsea có thể thua rộng rãi trận trong phần còn lại của mùa giải, cũng như Man City khiến sao sở hữu thể thắng hết mọi đối thủ ở 13 vòng gần tới”.
Nhưng nếu như đào sâu một chút vào lịch sử những cuộc đua quán quân Premier League vài năm gần đây, chúng ta có thể thấy Man City thực thụ là 1 chuyên gia ngược loại. Bạn còn nhớ lần đăng quang đãng trước tiên của Man City, ở mùa giải 2011/12 đã diễn ra như thế nào không?
Cho tới vòng 32, tức chỉ còn 6 vòng chung cuộc là mùa giải 2011/12 hạ màn, Man City vẫn còn kém đội đầu bảng khi chậm tiến độ (Man Utd) đến 8 điểm thậm chí thua cả hiệu số bàn thắng bại. Nhưng đội bóng của Roberto Mancini đã từng bước rút ngắn khoảng cách trong bối cảnh đối thủ chính sa sút ko ngờ, để rồi lên ngôi theo cách thức điên rồ nhất với bàn quyết định ở phú bù giờ của Aguero trong trận thắng QPR 3-2 ở vòng 38.
Ngay cả mùa giải 2013/14 – mùa sắp nhất Man City vô địch, họ cũng phải ngược cái trước Liverpool. Sau trận thua 2-3 tại Anfield, Man City bị Liverpool dẫn trước 3 điểm cho đến tận vòng 35. Nhưng Liverpool liên tục sẩy chân trước Chelsea (thua 0-2) và Palace (hòa 3-3 dù dẫn trước 3 bàn) và Man City thẳng tiến đến ngôi vương sở hữu các thắng lợi liên tục.
trong khi Antonio Conte coi Man Utd là đối thủ hiểm nguy nhất trong số các kẻ khó khăn ngôi vua với Chelsea thì Pep hết lần lần này đến lần khác phủ nhân thời cơ ngược cái của Man City. Chelsea quả đang mang đông đảo lợi thế nhưng hãy canh chừng kẻ núp gió Man City sau lưng họ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More