Pages

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Mourinho đã tìm lại ADN của Man United

chiến thắng trước Reading ở vòng 3 cúp FA giúp Man United lần trước nhất sở hữu chuỗi 8 trận thắng liên tục bắt đầu từ năm 2009. Điều gì khiến cho nên chuỗi trận thành công của thầy trò Jose Mourinho?
Danh sách: bảng xếp hạng quần vợt việt nam
Trước lúc Man United có chuỗi trận ấn tượng đấy, yếu tố khiến đa dạng chuyên gia Nhận định họ đang quay về thời kì của Sir Alex Ferguson, đội bóng của Jose Mourinho trải đời qua quá trình không thể tệ hại hơn được nữa.
Họ không hề thắng nổi 1 trận nào trong tháng 10, bao gồm thất bại 0-4 trước Chelsea, đội bóng cũ của Mourinho. Rồi sau ngừng thi côngĐây là 4 trận hòa liên tục trên sân nhà. Nhưng Mourinho vẫn nhất thiết tin rằng mình đang tái sinh lại ADN của đội bóng. các thắng lợi vừa qua trước Crystal Palace và Middlesbrough minh họa cho ý kiến đấy, và nếu như cần chỉ ra lý do vì sao Man United thăng hoa, thì đây là 5 gạch đầu cái đáng chú ý
Kinh nghiệm và sự ổn định của Carrick
Michael Carrick không đá chính trận nào ở Premier League trong ba tháng trước nhất của mùa này. bước ngoặt tới sở hữu Carrick sau thắng lợi trước Man City ở hớt tóc Liên Đoàn, cuộc chiến mà anh với băng thủ quân. từ khi ngừng thi côngĐây, phần đông trận nào tuyển thủ 35 tuổi này cũng thi đấu ngay từ đầu.
Tuổi tác đúng là đã khiến cho giảm đi tốc độ của Carrick. Bù lại, tiền vệ này lại càng diễn đạt sự khôn ngoan và cách chơi mang đầu óc ở tuyến giữa, điều mà Paul Pogba, Ander Herrera hay Marouane Fellaini chẳng thể làm cho được. Trong 15 trận Carrick đá chính trên hầu hết những trường đấu, Man United thắng 13, hòa 2, chưa thua trận nào. Dễ hiểu cho các đồn đoán về việc Jose Mourinho muốn gia hạn giao kèo mang Carrick thêm một mùa nữa.
Sự ăn ý giữa Rojo và Jones
Cả Marcos Rojo hay Phil Jones từng đứng trước nguy cơ phải rời sân Old Trafford hè năm ngoái, khi Mourinho muốn đại phẫu hàng thủ. Giờ thì Man United đang sở hữu một sự phối hợp ăn rơ giữa Rojo, một cầu thủ chuyên đá hậu vệ trái và Jones, 1 người thường xuyên dính chấn thương, ở vị trí trung vệ.
Dù cần phải thừa nhận Rojo may mắn không bị treo giò sau pha vào bóng thô bạo với Idrissa Guaye của Everton, những màn trình diễn ấn tượng của anh ở những vòng đấu vừa qua đủ sức thuyết phục Jose Mourinho thay đổi dòng nhìn về tương lai của cầu thủ này. phong độ ấn tượng của Jones làm cho Chris Smalling, trung vệ hay nhất mùa trước, tiếp tục phải khiến bạn có ghế dự bị. Nhờ sự hài hòa giữa Rojo và Jones, David De Gea không còn phải khiến cho việc quá rộng rãi như các mùa trước.
Ibrahimovic, gừng càng già càng cay
khi Man United chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để dẫn dắt hàng công, rộng rãi ánh mắt nghi ngờ xuất hiện. Nhưng chân sút người Thụy Điển càng ngày càng cho thấy sự hữu dụng. cộng có Paul Pogba, anh đem sự dũng mãnh và vị thế vững vàng trong khoảng các năm Sir Alex còn tại vị trở lại sân Old Trafford.
nếu ko bị từ khước bàn thắng ở trận gặp Middlesbrough trong ngày chung cuộc của năm 2016, Ibrahimovic đã có thể sánh ngang kỷ lục ghi 51 bàn của Lionel Messi trong cả năm ngoái. tuy vậy, những gì anh đóng góp là đủ để làm cho câm lặng các lời chỉ trích. Man United kiên cố muốn Ibrahimovic giữ vững phong thái cao trong năm 2017. Wayne Rooney, bất chấp bàn thắng ở cúp FA, vẫn bị coi là không liên quan để đá tiền đạo, khi mà Marcus Rashford và Anthony Martial còn khá non và khó chịu được sức ép nếu phải lĩnh xướng hàng công.
áp lực chuyển từ Mourinho sang Guardiola
Cũng cần đề cập đến 1 yếu tố khách quan nữa là áp lực dành cho Jose Mourinho đang sở hữu dấu hiệu giảm đi trong các trận gần đây. sức ép hiện tại chuyển từ Man United sang Man City, trong khoảng Mourinho sang Pep Guardiola.
Nguyên nhân: Man United đạt phong độ cao, còn Man City chơi tệ. Guardiola do đó trở chân tình điểm trên các trang báo. Trước chậm tiến độ, Man United chơi dưới sức, Mourinho xung đột với những cầu thủ, bất cộng tác với tạp chí và thường xuyên bị mời lên khán đài. Chiến lược gia người ý trung nhân Đào Nha đang mong áp lực sẽ tiếp diễn đổ dồn về Guardiola càng lâu càng rẻ. Điều này sẽ giảm sự chú ý đến đội bóng của ông, và Man United có cơ hội để giữ mạch trận thăng hoa thêm một thời gian nữa.
chẳng thể phủ nhận thầy trò Jose Mourinho thi đấu khởi sắc và ấn tượng, nhưng một phần không nhỏ trong chuỗi 14 trận bất bại nằm ở lịch thi đấu hơi tiện dụng của Man United.
bắt đầu từ giữa tháng 11 cho tới bây giờ, chỉ với Tottenham, đội bóng đã thua Man United 0-1, là đối thủ xứng tầm. Sunderland, Crystal Palace hay Zorya Luhansk đều là những trở lực vật ko quá khó khăn cho đội chủ sân Old Trafford, bất luận phong thái của Man United ra sao.
giả dụ cần 1 thước đo lý tưởng cho tình hình của Man United dưới thời Mourinho, cuộc chiến sở hữu Liverpool của Juergen Klopp vào cuối tuần này sẽ là thuốc thử tuyệt vời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More