Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Cristiano Ronaldo – Hiện thân của Xuân tóc đỏ thời tiên tiến

Xuân Tóc Đỏ – nhân vật chính trong tác phẩm Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Xuân xuất thân trong khoảng giới hạ lưu, do tình cảnh thị trấn hội và vận may, hắn được du nhập vào cuộc sống của giới thượng lưu. đường tiến thân của Xuân tóc đỏ khôn cùng thuận tiện, hắn biết cách luồn lách, tiêu dùng mưu mẹo, mánh lới để tư lợi cho mình. từ một tên đầu trục đường xó chợ, nhặt banh quần vợt, bán thuốc lậu, Xuân Tóc Đỏ đạt tới đỉnh cao vẻ vang của bậc vĩ nhân, anh hùng cứu quốc bằng những trò bịp bợm, gian xảo.
Cristiano Ronaldo cũng với xuất thân bần hàn, nhưng anh vượt lên trên đầy đủ bằng sự quyết tâm không biết mệt mỏi. tuy nhiên, để đạt đến tột độ vinh quang như ở thời điểm bây giờ, Cr7 cũng đã rất khéo léo dùng mưu kế để điểm tô cho bản thân, mà ở đây, truyền thông chính là dụng cụ để siêu sao người bồ Đào Nha tạo ánh hào quang quẻ bằng các trị giá ảo.
Ronaldo là chủ sở hữu của danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa giải năm ngoái có 16 bàn thắng. 16 pha lập công của anh là vào lưới Shakhtar Donetsk, Malmo, AS Roma và Wolfsburg, cả 4 đội đều ko đủ điều kiện tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu ở mùa giải năm nay. Cr7 bất lực trước hàng thủ của PSG và Man City, “tàng hình” trong suốt 120 phút trong trận chung kết với Atletico trước khi bước lên thực hiện thành công quả phạt đền quyết định để rồi được hoan hô như người hùng đã đem lại chức vô địch cho Real Madrid.
Siêu sao của Real Madrid tái diễn điều như vậy trong màu áo ĐTQG lúc cộng bồ Đào Nha tham gia vòng chung kết EURO 2016 trên đất Pháp. Mất tích trong các trận đối đầu có Iceland và Áo ở vòng bảng. Chơi mờ nhạt trong 2 trận gặp Croatia và Ba Lan ở vòng knock-out. Ronaldo thi đấu tương đối hơn ở trận Xứ Wales và Hungary, nhưng ngoài các bàn thắng anh ghi được hầu như Cr7 không để lại bất kỳ dấu ấn nào.
đến trận chung kết gặp đội chủ nhà Pháp, Ronaldo chỉ với mặt trên sân đúng 25 phút trước khi rời sân vì chấn thương, và đội tuyển người thương Đào Nha bước lên ngôi vô địch bằng bàn thắng duy nhất của Eder. Sau trận đấu, phút giây Eder hóa người hùng khi sút tung lưới đội tuyển Pháp hầu như chơi người nào để ý đến, thay vào chậm tiến độ, Ronaldo 1 lần nữa “dắt mũi” truyền thông bằng trò hề dancing nhót, la hét, lấn quyền chỉ đạo của HLV Fernando Santos trên phố pitch.
mới đây, Ronaldo đã được vinh danh là “Cầu thủ lý tưởng nhất năm” do FIFA bình chọn, trước ngừng thi côngĐây anh đã đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng 2016. quả thật, cầu thủ người người thương Đào Nha đã rất khéo léo trong việc gây ra hiệu ứng truyền thông để chinh phục các quà tặng cá nhân, che mờ đi những màn trình diễn tệ hại trên sân cỏ. với thể đề cập, Ronaldo đang là hiện thân của nhân vật Xuân Tóc Đỏ trong thế giới bóng đá hiện đại.
dù rằng đã gia nhập xã hội thượng lưu, Xuân Tóc Đỏ vẫn giữ nguyên bản tính lưu manh của của một kẻ mất dạy, lang thang đầu các con phố xó chợ. Cristiano Ronaldo có trên mình loại băng đội trưởng của ĐTQG người tình Đào Nha lại mang thể có một hành động thô tục khi giật lấy cái micro của một phóng viên xin phỏng vấn rồi thẳng tay ném xuống hồ nước đầy lạnh lùng. gần đây, lúc bước lên bục nhận danh hiệu “Cầu thủ hay nhất FIFA năm 2016”, Ronaldo cũng không quên ‘đá đểu’ việc những cầu thủ Barcelona không đến tham dự buổi lễ trao giải ngay trong câu phát biểu của mình.
Trong bóng đá đương đại ngày nay, truyền thông đã bóp méo các trị giá thực và suy tôn các giá trị ảo. Đối với chiếc cầu thủ khôn khéo như Cristiano Ronaldo, không những phải làm bàn, mà còn phải biết ghi bàn đúng thời khắc và ăn mừng thật đẹp. tương tự là đủ để tạo nên hiệu ứng cho các phương tiện truyền thông khai thác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More