Pages

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Chelsea, giới hạn lại để... chạy tốc độ hơn

Cỗ máy thắng lợi của Conte đã dừng lại sau cuộc chiến đêm qua khi thầy trò HLV Pochettino tậu ra nút tắt nguồn. Thất bại 0-2 làm cho Chelsea chẳng thể san bằng kỷ lục 14 trận toàn thắng của Arsenal, nhưng điều ngừng thi côngĐây không quan yếu, với thầy trò Conte, điểm giới hạn này là dịp thấp để họ nhìn lại mình, chuẩn bị sức cho chặng tiếp theo.
Danh sách: bảng xếp hạng quần vợt việt nam
Phát biểu sau trận thua, Conte thừa nhận ông biết trước rằng Chelsea sẽ thất thủ ở cuộc đối đầu mang Tottenham. có nhẽ giới chuyên môn và NHM The Blue rất ngạc nhiên vì tuyên bố này, bởi nếu như biết điều chậm triển khai sao ông không sắm những để ngăn chặn điều ấy? Hẳn là thế rồi, nhưng Conte bất lực.
Ngay trước trận derby London sở hữu Tottenham, Conte công khai thừa nhận thích tiền vệ Wanyama của Spurs. Lần trước hết chiến lược gia người Italia ca tụng đối thủ trước một cuộc chết sống ở siêu hạng Anh. không phải đột nhiên mà Conte đưa những lời có cánh tặng đối thủ, bởi vì ông thấy Tottenham thực sự hay và mang các yếu tố rất lợi hại. Tuy đã giăng bẫy và khiến đủ cách để tránh sức mạnh của thầy trò HLV Pochettino, nhưng Conte vẫn phải nếm trái đắng, bởi một Tottenham hợp lý hơn trong 90 phút và tận dụng quá thấp thời cơ tạo ra.
Chelsea đã thua. Mạch toàn thắng đã bị ngắt lại. Cả giải siêu việt Anh ăn mừng vì một kẻ cố vượt lên đã bị chặn đứng để cuộc đua vô địch trở thành hấp dẫn hơn. Nhưng nhìn 1 cách chính trực cả chặng 13 trận thắng của Chelsea thì thấy rằng, thực tại họ ko toàn diện dù liên tục giành 3 điểm. kể đúng hơn, Chelsea cũng như Tottenham vừa rồi, đã biết khai thác điểm yếu của đối thủ để giành niềm vui hơn là hội đủ mọi yếu tố để mang thể đăng quang.

chứng cớ là trước khi có chuỗi trận thăng hoa ấy Chelsea cũng thi đấu tương đối phập phù. Điều này lên đường trong khoảng thực tại đội hình của Chelsea sa sút nghiêm trọng trước khi Conte được bổ dụng thay thế HLV tạm bợ quyền Guus Hiddink từ đầu mùa giải 2016/17. thuần tuý bởi rất nhiều những cột trụ như Hazard, Fabregas, Diego Costa, Matic, Terry, Ivanonic... đều đánh mất phong độ khiến cho ông chủ Abramovich tưởng như phải "đập đi khiến cho lại trong khoảng đầu".
Ngay cả khi Conte tới, NHM The Blues cũng không kỳ vọng chiến lược gia này sở hữu thể đưa Chelsea trở lại ngay cuộc đua quán quân trong khi trước chậm triển khai Chelsea phải cố lắm mới thoát khỏi nguy cơ... xuống hạng.
Song, những điều chỉnh về chiến thuật cùng một cách làm cho việc khôn cùng khắc nghiệt, Conte dần đưa Chelsea trở lại đúng hình ảnh của một ứng cử viên vô địch. có lẽ đến khi này, điều mà BLĐ và NHM mừng nhất không hẳn là vị trí số 1 trên BXH, mà chính là việc Chelsea đang chơi càng ngày càng ổn định hơn, đẹp hơn. những ngôi sao như Hazard, Costa, Azpilicueta, Matic, Pedro được tái sinh thực sự sau các ngày ủ dột.
Sau mỗi trận đấu, giờ đây người ta ko thấy 1 Costa hùng hổ chỉ trực 'đánh người', thay vào Đó là 1 trung phong cười nhiều hơn và cũng làm bàn phổ thông hơn. Eden Hazard vẫn khéo léo như trước nhưng tỉnh táo và đồng đội hơn.
có nhẽ chính việc cởi bỏ được "gông xiềng" 4-2-3-1 vốn gắn quá chặt, mà Chelsea chơi thăng hoa hơn. Lối chơi trở thành hiệu quả hơn bởi những mắt xích được đặt đúng vị trí sở trường. Dẫu vậy, Conte là người biết rất rõ điểm yếu của Chelsea, chậm triển khai là chiều sâu đội hình và những lỗ hổng trong lược đồ 3-4-3. Conte biết trong tay ko có đủ yếu tố để có thể kéo dài chuỗi thắng lợi khi vận hành 3-4-3, bởi chỉ một đôi trận vắng các trụ cột, xộc xệch đã xuất hiện. Ở những trận thắng nhọc nhằn trước Sunderland (1-0), Crystal Palace (1-0) và mới nhất là trận thắng Stoke City (4-2), những đối thủ nhìn thấy Chelsea chưa hoàn thiện.
chậm tiến độ là lý do mà lỗ hổng bóng bổng ở trận thắng Stoke City bí quyết đây vài ngày đã bị Tottenham khai thác triệt để.
Chelsea đã không thể tạo thêm khoảng cách thức có đội ngũ bám đuổi, nhưng điều chậm triển khai ko quan trọng bằng việc họ được dịp nhận thức rõ hơn về sức mạnh của bản thân. Điều này giúp Conte nỗ lực hơn trong việc sử dụng con người cũng như đẩy nhanh cuộc cách mạng nhân sự.
Vừa hợp lý là ở thời khắc này thị phần chuyển nhượng đang mở cửa, Conte có dịp lớn để bổ sung con người thấp để bưng bít khuyết điểm trong cỗ máy còn chưa hoàn thiện. Sau trận chiến này, sẽ chẳng bất thần ví như Chelsea tiếp diễn băng băng về đích sở hữu tốc độ còn nhanh hơn...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More