Pages

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Sir Alex khen ngợi Cristia Ronaldo là thiên tài nỗ lực

Sir Alex Ferguson khẳng định thành công của Cristiano CR7 đến từ những nỗ lực phi thường của bản thân cầu thủ này.
Ferguson đã sớm thấy tài năng của Cristiano C Ronaldo khi anh còn khoác áo câu lạc bộ Sporting Lisbon. Năm 2003, ông đưa cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha về sân Old Trafford bằng bảng hợp đồng giá 12 triệu bảng cùng rất nhiều sự nghi ngờ đến từ giới chuyên môn.
dẫu, cầu thủ chạy cánh 17 tuổi đã nhanh chóng chứng tỏ mình là bản hợp đồng thành công nhất trong công việc của Sir Alex Ferguson. Chỉ 5 năm sau khi tiếp nhận chiếc áo số 7 ở ManU, C Ronaldo đã trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" trước khi chuyển sang Real với bản hợp đồng kỉ lục trị giá 80 triệu bảng.
Nhiều người cho rằng Alex Ferguson là người có ảnh thừa hưởng lớn nhất đến công việc vĩ đại của Cristia Ronaldo. Dẫu vậy vậy, trong phát biểu gần đây tại lễ trao giải Walther Bensemann nhằm đề cao những cá nhân có nhiều cống hiến cho môn thể thao vua, vị chiến lược gia người Scotland khẳng định thành công của Ronaldo phần nhiều đến từ những nỗ lực cá nhân.
"Ronaldo là một ví dụ điển hình nhất cho những cầu thủ tự vươn lên bằng nỗ lực cá nhân", cựu huấn luyện 74 tuổi chia sẻ với các phóng viên. "Sẽ rất không khó dàng để tôi tự kế thừa rằng mình đã làm nên thành công của cậu ấy".
"Nhiều HLV luôn miệng nhắc rằng tôi đã gây ra cầu thủ này, tôi đã tạo ra cầu thủ kia, mặc dù Ronaldo là người đã tự làm nên chính mình. Chúng tôi chỉ đưa ra một vài chỉ dẫn để cậu ấy hoàn thiện mình. Những nỗ lực luyện tập của Cristia Ronaldo thật sự rất phi thường".
Cristia Ronaldo cộng với kình địch Lionel Messi là hai cầu thủ đã thay nhau đứng trên đỉnh thế giới trong suốt 8 năm trở lại đây. Mùa hè vừa qua, anh cũng hai lượt đứng trên đỉnh châu Âu sau khi vô địch Champions League cùng Real và vô địch Euro trong màu áo Bồ Đào Nha. Chứng kiến những thành công vang dội của cậu học trò cũ, Sir Alex khẳng định cầu thủ Ronaldo đã ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của thế giới.
"Cậu ấy là một cá nhân phi thường, một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong quá khứ, MU đã sở hữu những cầu thủ đẳng cấp như Scholes, Giggs hay Cantona. Dù với cá nhân tôi, CR7 thật sự khác biệt so với phần còn lại". Sir Alex kết thúc bài phỏng vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More