Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Barcelona "tuyên chiến" với ban điều hành La Liga

Câu lạc bộ Barcelona đã kiện Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và chủ tịch hội đồng điều hành La Liga Javier Tebas.
Trong hiệp đấu giữa Valencia và Barcelona cuối tuần trước, các cầu thủ của đội bóng xứ Catalan đã hứng chịu những lời chửi bới và cả chai lọ được ném xuống từ các khán giả trên sân Mestalla. cử chỉ quá khích của các cổ khích lệ chủ nhà đã làm cho Valencia phía phải nộp phạt 1.500 euro và bị cảnh cáo.
mặc dù, thông báo sau đó của RFEF lại cho rằng chính Lionel Messi và các đồng đội là những người khiêu khích thông qua màn ăn mừng của họ. Bên cạnh đó, việc làm ngã ra sân ôm đầu của 3 cầu thủ Barca cũng bị chỉ trích là ăn vạ.
Ông Javier Tebas, người đứng đầu ban điều hành La Liga cũng đổ lỗi cho cầu thủ của đội khách, cụ thể là Neymar. Những hình ảnh được ghi lại cho trông thấy tiền đạo người Brazil đã hướng lên khán đài và nói thứ gì đó làm cho các CĐV tức giận.
Cảm trông thấy bị đối xử không công bằng, phía Barcelona đã phản ứng một cách quyết liệt. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đưa ra thông báo chỉ đích danh ông Tebas và các thành viên điều hành RFEF, cho rằng họ đã có “những phát ngôn không đồng ý được”.
Đơn khiếu nại đã được gửi lên các cơ quan thể thao Tây Ban Nha, trong đó có Hội đồng thể thao quốc gia nước này. Vụ việc cũng được Barca đưa lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS).
Khởi điểm của vụ lùm xùm kể trên là tình huống Ghi bàn của Lionel Messi trong hiệp đấu diễn ra cuối tuần trước ở vòng 9 La Liga. Đó là Pha sút bóng quyết định ở đúng phút cuối cùng giúp Barcelona tranh chiến thắng. Sau đó các cầu thủ Barca đã chạy ra gần góc sân để ăn mừng và CĐV Valencia ở vùng khán đài gần đó đã phản ứng quá khích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More