Pages

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Báo Thái Lan chúc mừng chiến tích của U19 Việt Nam tại giải châu Á

Chiến thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại tứ kết giải U19 châu Á đã tạo nên 1 “cơn địa chấn” trong làng bóng đá Đông Nam Á.
không chỉ fan hâm mộ trong nước, mà tạp chí Đông Nam Á cũng “ngây ngất” mang chiến thắng của U19 Việt Nam tại tứ kết giải U19 châu Á.
Gọi chiến công của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là “trang sử mới của bóng đá Việt Nam”, tờ Siamsport của Thái Lan đã dành những lời ca ngợi “có cánh” tới đại diện duy nhất Đông Nam Á lọt vào bán kết giải đấu.
Siamsport viết, Ghi bàn ở phút thứ 72 của Trần Thành đã đưa Việt Nam trở nên 1 trong bốn đại diện của châu Á xuất hiện ở VCK World Cup U20 2017. Tờ báo này cũng chờ đợi màn bày tỏ của U19 Việt Nam tại những vòng đấu tiếp theo của giài U19 châu Á trước các đối thủ "sừng sỏ" khác như Nhật Bản hay Saudi Arabia.
Chiến tích của U19 Việt Nam cũng là 1 sự kiện gây chấn động và lôi kéo sự lưu ý trong làng bóng đá quốc tế. Trước đó, ngay sau lúc tiếng còi kết thúc trận đấu giữa U19 Việt Nam và Bahrain vang lên, FIFA đã gửi lời nhắn chúc mừng tới đội tuyển U19 Việt Nam: “Chúc mừng Việt Nam. lần lần đầu trong lịch sử, họ đã tranh quyền dự FIFA U20 World Cup bằng việc giành suất đến Hàn Quốc năm 2017”.
Giải U20 vô địch thế giới sẽ diễn ra trong khoảng cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2017.
Việt Nam là đội bóng thứ 10 ghi tên mình vào vòng chung kết sau chủ nhà Hàn Quốc, Saudi Arabia, 2 đại diện châu Đại Dương (Vanuatu, New Zealand) và 5 đội châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Italia, Bồ Đào Nha). Điều đáng lưu ý là đương kim vô địch Serbia sẽ chẳng thể bảo vệ huy hiệu của mình vì không vượt mặt được vòng đấu loại.
Trong lịch sử 20 lượt tổ chức của World Cup U20 trước đây, Myanmar là đội bóng duy nhất của vị trí Đông Nam Á từng gia nhập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More