Pages

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Phá lưới Myanmar, Công Vinh đuổi kịp công lao của Neymar và Van Persie

Bàn thắng của Lê Công Vinh trong trận gặp Myanmar không chỉ mang lại chiến thắng nghiêm trang cho ĐT Việt Nam tại hiệp mở màn AFF Cup 2016 mà còn giúp anh chính thức san bằng kỷ lục với các tiền đạo hàng đầu thế giới về số lượt Bàn thắng tại ĐTQG.
Thông tin: tay vợt djokovic
Pha dứt điểm nhạy cảm ấn định tỷ số 2-1 trước chủ nhà Myanmar là Ghi bàn thứ 50 của tiền đạo người xứ Nghệ cho ĐT Việt Nam, bằng với số Pha sút bóng mà Neymar ghi cho Brazil và Robin van Persie ghi cho Hà Lan. Khác biệt ở chỗ Công Vinh cần 81 hiệp để ghi 50 bàn trong khi Neymar chỉ cần 75 hiệp cho Selecao.
Trước trận đấu này, Công Vinh chính là tiền đạo duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong Top 10 những chân sút tốt nhất trong màu áo ĐTQG vẫn còn thi đấu khi cùng xếp thứ 9 bên cạnh Edin Dzeko của Bosnia & Herzegovina (49 bàn).
Hiện tại, Công Vinh còn kém Wayne Rooney (Anh) 3 bàn và kém Lionel Messi (Argentina), cầu thủ đang xếp thứ nhì trong danh sách 6 bàn.
Không những thế, Pha sút bóng vào lưới Myanmar còn giúp Công Vinh đuổi kịp cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức về số Bàn thắng ghi được trong lịch sử giải vô địch Đông Nam Á với 14 bàn. Hiện tại, anh chỉ còn xếp sau 2 người mở đầu là Noh Alam Shah (17 bàn) và Worrawoot Srimaka (15 bàn).
Trả lời phỏng vấn sau trận thắng Myanmar, Công Vinh cho biết: “Bàn thắng thứ 50 đối với tôi không quan trọng, Tuy nhiên hôm nay đội bóng đã chiến thắng, một trận đấu rất không dễ khăn. trận đấu ra quân luôn rất vất vả, mà hôm nay lại đá với đội tuyển Myanmar ít tuổi trung bên cạnh việc thi đấu trên sân khách. Nhưng hôm nay là một chiến thắng phù hợp cho ĐT Việt Nam”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More