Pages

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Huyền thoại bóng đá Maradona vĩnh biệt ân nhân Fidel Castro

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa sở hữu những lời tâm sự tự đáy lòng mình, vĩnh biệt chủ tịch Fidel Castro, người bạn, người thầy, cũng là ân nhân của ông.
"Cậu bé vàng" Diego Maradona đã từng mang các năm tháng chẳng thể quên trong đời ở Cuba, nơi mà ông được chủ tịch Fidel Castro yêu quý coi như tri kỷ và những bác sĩ nhiệt tâm, nồng nhiệt nhất ở đây giúp mình cai nghiện ma túy thành công. những năm tháng sau chậm tiến độ, Maradona luôn được chào đón đặc biệt tại hòn đảo xinh đẹp này.
Năm 2013, Maradona trở lại Cuba thăm Fidel Castro và được chủ toạ đón tiếp thân thiết. Đầu năm 2015, chủ tịch Fidel Castro viết 1 lá thư dài 4 mặt giấy gửi tới Maradona, xóa tan tin đồn sở hữu cả thế giới rằng ông đã chết. Lá thư xúc động được khép lại bằng câu “Cái ôm ấp thật chặt từ 1 người thầy giáo”.
Đêm 25.11.2016, chủ tịch Fidel Castro trút tương đối thở rút cuộc ở tuổi 90. Huyền thoại bóng đá Maradona sau chậm triển khai đăng 1 tấm hình ông và chủ tịch Fidel Castro cộng những lời tâm tình trên trang tư nhân facebook.
Nội dung bức thơ từ trang cá nhân của cựu danh thủ Diego Maradona như sau: "Tôi vừa mất đi 1 người bạn, 1 tri kỷ, người luôn khuyên nhủ tôi, luôn gọi cho tôi bất kì khi nào để nhắc chuyện về chính trị, bóng đá, bóng rổ, người nhắc với tôi rằng bà Clinton lên sẽ còn tệ hơn ông Bush. Và ông đã không sai, không bao giờ. sở hữu tôi ông đã, mãi mãi và sẽ là người vĩ đại nhất, chỉ mang mình ông thôi. Trái tim tôi đớn đau bởi vì thế giới vừa mất đi một con người vĩ đại.
chẳng phải người nào cũng có thể, chỉ mang 20 người, chôn vùi được một chế độ độc tài qua ngừng thi côngĐây thách thức đế quốc Mỹ.

chẳng phía phải người nào cũng mang thể gỡ bỏ nạn mù chữ chỉ trong 1 năm.
chẳng không phía phải ai cũng mang thể giảm tỷ lệ tử vong ở sơ sinh từ 42% xuống còn 4%.
không phải người nào cũng sở hữu thể vun đắp đội ngũ bác sĩ hùng hậu 130.000 người, đảm bảo tỷ lệ một bác sĩ trên 130 công dân, tỷ lệ cao nhất trên toàn cầu.
không phía phải ai cũng vun đắp được một hệ thống đào lập y thầy thuốc rẻ nhất trên toàn cầu, 1.500 thầy thuốc quốc tế được rẻ nghiệp mỗi năm, cho tới hiện tại đã có tổng cộng 25.000 bác sĩ được tốt nghiệp trong khoảng 84 đất nước.
không phải ai cũng sở hữu thể điều 30.000 thầy thuốc đi làm việc tại 68 quốc gia, thực thi gần 600.000 nhiệm vụ.
không bên phải người nào cũng vun đắp được quốc gia độc nhất vô nhị ở châu các nước khu vực châu Mỹ mà ít tuổi em không bị suy dinh dưỡng.
không phía phải người nào cũng xây dựng được một quốc gia chẳng mang ma túy ở châu châu Mỹ.
chẳng phải người nào cũng giúp được 100% ít tuổi em được đến trường.
không phía phải ai cũng vun đắp được một quốc gia không còn ít tuổi em lang thang.
chẳng phía phải ai cũng khiến cho 1 quốc gia độc nhất trên toàn cầu có hệ sinh thái bền vững.
chẳng bên phải người nào cũng xây dựng được một đất nước mà tuổi thọ làng nhàng của người dân là 79.
chẳng phải ai cũng tin rằng mang thể tạo nên vắc xin chống ung thư.
không phía phải ai cũng tạo dựng được đất nước duy nhất với thể ngăn chặn lây nhiễm HIV từ mẹ sang con.
chẳng phải người nào cũng mang thể tạo dựng được nền thể thao với số lượng huy chương Olympic phổ quát nhất ở các nước khu vực châu Mỹ.
chẳng phải người nào cũng có thể sống sót qua 600 vụ sát hại và 11 đời Tổng thống Mỹ luôn muốn thực hiện hại mình.
không phải người nào cũng giúp đất nước mình với thể sống sót qua 50 năm kiềm tỏa, cấm vận kinh tế.
không bên phải ai cũng sống đến 90 tuổi, với một chỗ đứng vượt trội trong lịch sử thế giới.
ái tình của hàng triệu người. Sự hiểu lầm của phần lớn người. Tuy vậy chẳng ai mang thể khiến cho tất cả mọi người hiểu mình, vậy thì bỏ qua đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More