Pages

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Juan Mata là tiền vệ hay nhất Premier League 5 năm qua

Kể từ khi tới Premier League, Juan Mata đã chứng minh anh là tiền vệ hay nhất tại xứ sở sương mù.
Manchester United vừa có hiệp hòa 1-1 trước Arsenal cuối tuần qua. Nhưng kết quả không như mong muốn, đội chủ sân Old Trafford vẫn có thể vui mừng bởi phong độ cao của tiền vệ Juan Mata. Cựu cầu thủ của Chelsea là người đã Pha sút bóng duy nhất cho Quỷ đỏ sau pha dứt điểm đẳng cấp.
Có thể nói, thành tích thi đấu bết bát của Man Utd không hề ảnh kế thừa đến Juan Mata. Cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn có những đóng góp rất lớn cho đội chủ sân Old Trafford. chẳng chỉ ở ManU mà trong suốt 5 năm qua, Mata là tiền vệ hay nhất Premier League. Những con số đã nói lên điều này.
Tờ Mirror của Anh đã tung ra con số thống kê về những đóng góp của Mata kể từ khi anh tới chơi bóng tại Premier League. Theo đó, Mirror cho rằng với một tiền vệ, khả năng cầm bóng và tỉ lệ chuyền bóng chính xác vẫn chẳng trang trọng bằng yếu tố Bàn thắng.
Theo đó, Mata đang mở đầu về chỉ số này. không hẳn dựa trên số Pha sút bóng ghi được mà những đóng góp của Mata còn được tỏ ra ở số đường kiến tạo thành bàn của anh. Hai chỉ số trên hợp lại thành số lần có mặt vào Ghi bàn. nhắc cách khác, Mata là tiền vệ Góp mặt vào nhiều Bàn thắng nhất trong 5 năm trở lại đây.
Cụ thể, kể từ khi chơi cho Chelsea năm 2011, Juan Mata đã ghi được tổng cộng 42 Pha sút bóng (tính cả pha ghi bàn vào lưới Arsenal vừa rồi). Bên cạnh đó, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã có 41 đường kiến tạo thành bàn. Như vậy, sau 5 năm chơi bóng tại Premier League, Mata đã gia nhập vào 83 Pha sút bóng của những đội bóng như Chelsea và Manchester United.
Con số này nhiều hơn bất kể tiền vệ nào đang chơi bóng tại Premier League. ngôi sao của Chelsea - Eden Hazard mới “chỉ” tham gia vào 79 Pha sút bóng, trong đó có 48 pha lập thành tích và 31 đường kiến tạo thành bàn.
Trong khi đó, nhạc trưởng của Man City, David Silva cũng có 83 lượt xuất hiện vào Ghi bàn như Mata Tuy nhiên xét ở khía cạnh Pha sút bóng, Silva chỉ có 31 bàn, ít hơn 11 bàn so với Mata.
o đó, chẳng quá khi khẳng định Mata hiện là tiền vệ hay nhất Premier League. Nếu Mata tiếp tục duy trì phong độ như bây giờ, rất khó để những tiền vệ khác có thể vượt trên thành tích này của anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More