Pages

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Man United, Arsenal và các sự chuyển giao đem tính lịch sử

Sau rất nhiều năm ở trong tình trạng “nguội lạnh”, mối thâm thù M.U – Arsenal sau cùng đều đã sẵn sàng bước sang trang mới.

những cuộc đụng độ giữa M.U – Arsenal trong nhiều năm Gần đây luôn làm cho người ta hoài niệm về một thời đã qua, hơn là sử dụng rộng rãi đến các gì xảy ra ở hiện giờ. Thật vậy, cả hai trong quá khứ đều với các “trận chiến” siêu đáng nhớ: Arsenal chính thức tranh chức vô địch trên sân Old Trafford, M.U ‘tặng” cho những Pháo thủ thua đạm nhất lịch sử 8-2, hay là việc Quỷ Đỏ chặn đứng chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal “Invicibles”.
dẫu hầu hết chuyện đã dần dần đội, và toàn bộ người chỉ sở hữu thể nhận ra khi nó đã kết thúc. Chelsea trỗi dậy sở hữu túi tiền chẳng đáy của Roman Abramovich, M.U và Arsenal đồng loạt choáng váng, trật tự cũ bị phá bỏ. Sau rộng rãi năm, Sir Alex Ferguson 1 lần nữa đưa M.U trở lại quỹ đạo chiến thắng, Nhưng Arsene Wenger thì không bao giờ gượng dậy được lượt nữa. Cả hai chẳng còn tranh đấu có nhau nữa, họ nhận ra mình đã già đi, họ trông thấy mình mang chung kẻ thù: các gã “trọc phú” Chelsea & Man City. dẫu nghiêm trang hơn cả, Ferguson nhìn ra Wenger – Arsenal không còn là đối trọng của mình nữa. Họ trở thành bạn.
Thậm chí, rộng rãi người tin rằng vụ chuyển nhượng gây chiếm cãi Robin van Persie đến M.U vào năm 2012 chẳng khác nào một kế hoạch xuất sắc của hai ông bạn già nhằm chặn đứng đà thăng tiến của Man City.
Dù, tới năm nay, có vẻ hầu hết chuyện được bước sang trang mới. Arsenal đã trở thành 1 ứng cử viên thật sự cho ngôi vô địch. Đội chủ sân Emirates với trong tay đội hình tốt nhất, và mang chiều sâu nhất trong nhiều năm nay, còn Wenger đã trông thấy mình chẳng còn phổ biến cơ hội nữa.
Thậm chí, trường hợp so sánh tương quan lực lượng – phong độ của M.U và Arsenal vào lúc này, các Pháo thủ mới là đội sở hữu cửa vô địch “sáng” hơn, Dù cho lịch sử đã chỉ ra nhất định họ sẽ lại… tự ngã ở một khoảnh khắc nào đấy.
Và quan trọng hơn, 3 năm sau lúc Ferguson nghỉ hưu, sau cộng Old Trafford mới được chứng kiến sử trở lại của một đối trọng thật sự với Arsene Wenger. ấy là người hiếm hoi dám “hạ nhục” vị giáo sư đáng kính người Pháp: “chuyên gia thất bại”, “kẻ nhòm trộm”, “vị vua” (tất nhiên là theo ý nghĩa mỉa mai); là kẻ hiếm hoi đã khiến Wenger nổi khùng và xô xát thật sự. đó là Jose Mourinho, người đã trở lại Premier League sở hữu nhiệm vụ “đưa M.U vĩ đại trở lại.”
Trong giả dụ Mourinho thực thi thành công nhiệm vụ của mình, còn Wenger đă Arsenal trở lại đúng quỹ đạo, mối “thâm thù” sẽ lại rực cháy một lượt nữa. những hoài niệm cũ vẫn còn đây. Vói fan hâm mộ Arsenal, đấy là sự cay đắng còn sót lại trước chiến thắng quá thuyết phục và triệt để của Ferguson trước Wenger. Còn sở hữu cổ động viên M.U, kỳ vọng vào đội bóng đã vơi đi không nhiều rộng rãi sau những thua liên tiếp trong 3 năm qua, và sự trở lại của mối thù xưa cũng là quá đủ cho khi này.
Hơn cả, hai “thuyền trưởng” của hai đội thật sự ghét nhau. với gì đấy ở Wenger làm cho ông trở nên cái gai trong mắt Mourinho, và vị huấn luyện viên người Pháp cũng tranh “tình cảm” tương tự cho người đặc biệt.
Và sau cùng, đừng kinh ngạc nếu lại mang 1 dòng pizza bay trong đường hầm Old Trafford trong những năm tới…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More