Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Eto'o có thể ngồi tù hơn 10 năm vì trốn thuế

rắc rối tìm đến với cựu sao Barcelona Samuel Eto'o khi chân sút người Cameroon bị kiện trốn thuế trong thời điểm thi đấu tại Tây Ban Nha.
Cụ thể, Eto'o lách luật để trốn số tiền thuế 3 triệu bảng từ năm 2006 tới 2009. thời điểm này, "báo đen" người Cameroon đang khẳng định tên tuổi trong màu áo Barcelona. cùng với cáo buộc nhắc trên, Eto'o đang đứng trước nguy cơ kế thừa án tù lên tới 10 năm rưỡi.
Theo tờ El Pais, ngoài án tù, các công tố viên còn yêu cầu cựu sao Inter Milan và Chelsea nộp phạt 12 triệu bảng.
giới báo chí Tây Ban Nha cho hay Eto'o là ngôi sao lần đầu bị điều tra trốn thuế, từ đó kéo theo hàng loạt những tên tuổi khác tại Barca như Lionel Messi và Javier Mascherano phải hầu tòa vì cáo buộc tương tự.
Hồi tháng 7, hãng tin BBC cho hay siêu sao Lionel Messi bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế. Không những thế, cha của Messi - ông Jorge Messi - cũng bị kết án tù vì gian lận số tiền 4,1 triệu euro (4,5 triệu USD) tiền thuế từ năm 2007 tới 2009.
Theo Marca, ngoài án phạt tù thì Messi còn phía phải nộp phạt hành chính 2 triệu euro, trong khi cha của anh nộp phạt 1,5 triệu euro. Tờ báo có trụ sở dựng tại Madrid cho hay thêm gia đình Messi đã tìm cách trốn thuế bằng cách chuyển khoản tiền vào các công ty ma ở Uruguay và Belize.
Vài tháng Trước đó, tên của Messi cũng có mặt trong vụ "Tài liệu Panama", khi có những cáo buộc cho trông thấy siêu sao người Argentina đã trốn thuế.
Trước Messi, tiền vệ Javier Mascherano của Barcelona bên phải nhận bản án phạt tù 1 năm vì Hành động trốn thuế lên đến 1,5 triệu euro.
Theo báo Sport, siêu sao người Argentina đã không kê khai khoản tiền lên đến 1,5 triệu euro. Sau khi nghe các bên trình bày, tòa án Barcelona tung ra phán quyết phạt cựu sao Liverpool 1 năm tù cùng số tiền phạt 800.000 euro.
Mascherano và luật sư sau đó quyết định đóng tiền phạt để anh có thể tiếp tục thi đấu cho Barcelona.
Hôm qua (23/11), tạp chí Tây Ban Nha đăng bài tiền đạo Neymar có thể đối mặt với án tù 2 năm cùng một khoản tiền phạt đáng kể. nguồn tin này gia nhập sau khi tòa án Tây Ban Nha lật lại bản án về hợp đồng chuyển nhượng của anh đến Barcelona năm 2013.
Theo đó, tiền đạo này mắc tội đồng lõa trong vụ việc cùng Barca, Santos cố tình khai báo trị giá bản thân thấp hơn giá thật để cắt giảm nhiều chi phí thuế má và các loại phí quan hệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More