Pages

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Ibrahimovic đột ngột chiếm Quả bóng Vàng 2016

mang công trạng vô địch Ligue1 cùng PSG năm nay và rộng rãi kỷ lục khác thì Ibrahimovic đã vinh dự kế thừa được Quả bóng Vàng 2016 tại lễ trao giải ở Stockholm - Thụy Điển.
Top: luật thi đấu môn tennis
Tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic vừa được LĐBĐ nước này trao “Quả bóng vàng” 2016. Đây là huy hiệu lần đồ vật 11 của Ibrahimovic giúp anh tạo kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử nền bóng đá Thụy Điển. kể từ khi giải thưởng này thành lập vào năm 1946, chưa 1 cầu thủ Thụy Điển nào đoạt giải thưởng này quá 2 lần liên tiếp.
Ibrahimovic được coi là tượng đài sống của bóng đá Thụy Điển, và thậm chí tên của anh “Zlatan” đã được Hội đồng ngôn ngữ quốc gia đưa vào từ điển, mang nghĩa gốc là “áp đảo cả trong lẫn ngoại trừ sân cỏ”. Chính vì kỷ lục này mà Ibrahimovic được LĐBĐ Thụy Điển quyết định cho dựng bức tượng cao 2,7 m bên ko kể sân Friend Arena tại thủ đô Stockholm.

Ibrahimovic cho biết trong buổi trao giải: “Vậy là tôi đã mang đủ đội hình 11 QBV tại nhà, tôi cảm nhìn ra lâng lâng. phổ biến người đang nghĩ: Tại sao lại là anh ta? Dù sau đa số những gì đã trải qua sau hơn 15 năm tại ĐTQG và 20 năm trong sự nghiệp tại cấp CLB, tôi cảm trông thấy mình đã được đền đáp” nhắc về bức tượng, Ibrahimovic chia sẻ: “Bạn thường kế thừa được điều này khi bạn đã chết dẫu tôi đã với nó lúc vẫn còn sống. lúc tôi chết, bức tượng ấy sẽ còn mãi mãi”.
Zlatan Ibrahimovic là 1 sản phẩm ưu tú mà bóng đá Thụy Điển đã sản sinh ra. Trước lúc giã từ sự nghiệp quốc tế sau Euro 2016 ở tuổi 35, tiền đạo này đã mang 116 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 62 Bàn thắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More