Pages

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Giải đáp thắc mắc về máy làm mát gia đình

    Máy làm mát gia đình một thiết bị khá mới mẻ xuất hiện trong thời gian gần đây với những tính năng ưu việt được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, bao giờ cũng vậy, việc sử dụng một sản phẩm mới đồng nghĩa với những thắc mắc lo lắng về chất lượng cũng như độ đảm bảo an toàn với sức khỏe gia đình luôn được đề cao

18595311_1392907897422302_4342698515419808327_o.jpg
    Xuất phát từ nguyên lý hoạt động cũng như cơ chế làm mát của máy làm mát gia đình, nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu một sản phẩm sử dụng hơi nước để làm mát thì độ ẩm sẽ tăng như thế nào có gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình hay không. Chúng ta đều biết rằng, nhiệt độ có mối liên quan chặt chẽ với độ ẩm, khi nhiệt độ tăng cao thì độ ẩm thường cũng tăng và ngược lại. Độ ẩm tốt cho sức khỏe nằm ở khoảng từ 35 – 70%. Việc tăng giảm độ ẩm ngoài mức này đều không tốt cho sức khỏe. Nếu độ ẩm thấp, mồ hôi sẽ bay hơi nhanh, gây thô ráp, nứt nẻ và khô da. Còn nếu độ ẩm cao, sẽ gây cản trở sự thoát mồ hôi, gây khó chịu và dễ bị cảm lạnh.
Vì nguyên lý hoạt động của máy làm mát gia đình là làm bốc hơi nước để tỏa ra khí mát ra không gian xung quanh, nên sẽ làm tăng độ ẩm trong phòng. Vì vậy, nếu độ ẩm của môi trường đã cao sẵn thì khi sử dụng quạt điều hòa bạn nên tắt chức năng phun sương đi. Mặc dù khi tắt tính năng này thì quạt sẽ không làm mát được không khí nhiều như thiết kế nhưng như thế sẽ tốt cho sức khỏe hơn, đặc biệt là khi nhà bạn có nhiều trẻ con.
Có một lưu ý là sau khi dùng máy làm mát trong một thời gian dài, độ ẩm trong nhà tăng lên cao thì bạn nên mở cửa sổ, cửa chính...(ví dụ vào buổi tối khi trời đã mát) để giúp không khí lưu thông với bên ngoài. Điều này giúp giảm độ ẩm trong nhà xuống. Lý do là khi độ ẩm trong nhà quá cao, kéo dài thì là cơ hội để các loài vi khuẩn, nấm mốc phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe, đồ đạc trong nhà.
18738518_1392907574089001_7808985567573968723_o.jpg   
Giá thành máy làm mát gia đình có đắt không
Máy làm mát gia đình có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với điều hòa. Chỉ với tầm giá giao động từ 2 – 5 triệu đồng là bạn đã có thể mua được một chiếc quạt điều hòa ưng ý, nhiều chức năng cho bản thân và gia đình.
Máy làm mát của thương hiệu nào tốt nhất hiện nay
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối máy làm mát gia đình đến từ các quốc gia khác nhau, với những tính năng thông minh chuyên biệt. Không có một thước đo nào để đánh giá sản phẩm nào là tốt nhất, nhưng sản phẩm được quan tâm nhiều nhất phải kể đên Symphony một thương hiệu máy làm mát gia đình đến từ Ấn Độ với tính năng làm mát vượt trội và sự kết hợp của công nghệ I-PURE giúp lọc khí đa tầng tạo cho không gian nhà bạn trở nên tươi mới hơn bao giờ hết. Đặc biệt công nghệ ipure có khả năng khử mùi, khử khuẩn và loại bỏ các tác nhân gây dị ứng đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho gia đình bạn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More